Các hình thức học trực tuyến/kết hợp

Online learning is not the next big thing, it is the now big thing - Donna J. Abernathy

Tổng quan

Dưới tác động của công nghệ và khoa học kỹ thuật, học trực tuyến và các phương thức học kết hợp trực tuyến/trực tiếp đã và đang trở thành một xu hướng tất yếu, hứa hẹn mang lại những thay đổi tích cực cho giáo dục. Trong bài học này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phương thức học trực tuyến và kết hợp phổ biến, ưu điểm và hạn chế của từng phương thức để từ đó có những chiến lược vận dụng và triển khai hợp lý để tối ưu hiệu quả giảng dạy.

Mục tiêu

  • Hiểu các hình thức học trực tuyến (synchronous, asynchronous) và kết hợp (hybrid/blended, hyflex, flipped) phổ biến
  • Phân tích ưu điểm và hạn chế của từng hình thức học trực tuyến / kết hợp
  • Xây dựng chiến lược phối hợp các hình thức để phát huy tối đa hiệu quả học tập và khắc phục các hạn chế
  • Hiểu các yêu cầu về kiến thức, kỹ năng sư phạm và công nghệ để giảng dạy trực tuyến/kết hợp hiệu quả

Trước buổi học

Khởi động

Thảo luận về học trực tuyến

Chia sẻ trải nghiệm và cảm nghĩ của thầy cô về học trực tuyến / kết hợp. Thầy cô có thể chọn lựa trả lời một vài hoặc tất cả các câu hỏi gợi ý sau đây:

  • Thầy cô đã từng dạy hoặc học trực tuyến chưa? Đó là chương trình hoặc khoá học gì? Diễn ra vào thời gian nào? Hình thức triển khai hoạt động dạy học là gì (học qua Zoom, Microsoft Teams, Google Meet...)?
  • Có điểm gì thầy cô thích hoặc không thích về hình thức học trực tuyến/kết hợp?
  • Thầy cô có gặp phải những khó khăn, thách thức nào không từ phương diện người học và từ phương diện người dạy?
  • Theo hình dung của thầy cô, trải nghiệm học trực tuyến hiệu quả, lý tưởng là như thế nào?

Bấm vào nút Trả lời bên dưới để xem hướng dẫn và chia sẻ ý kiến.

Trả lời

Đọc tích cực

Đọc tài liệu "Defining Online Course Modalities - Stanford University"

Thầy cô bấm vào đường link tương ứng với nhóm của mình để đọc và tương tác với tài liệu "Defining Online Course Modalities - Stanford University"

Trong khi đọc, dùng chức năng Annotate để đánh dấu và ghi chú các chi tiết thầy cô 1) đồng tình, tâm đắc, 2) chưa hiểu rõ3) không đồng tình hoặc có ý kiến khác.

Thầy cô có thể tham khảo Bản dịch tiếng Việt nếu cần

Đọc tích cực

Đọc tài liệu "Blended and Online Learning - Vanderbilt University"

Thầy cô bấm vào đường link tương ứng với nhóm của mình để đọc và tương tác với tài liệu "Blended and Online Learning - Vanderbilt University"

Trong khi đọc, dùng chức năng Annotate để đánh dấu và ghi chú các chi tiết thầy cô 1) đồng tình, tâm đắc, 2) chưa hiểu rõ3) không đồng tình hoặc có ý kiến khác.

Thầy cô có thể tham khảo Bản dịch tiếng Việt nếu cần

 Trong buổi học

Live session

Thông tin buổi học

Thứ sáu, 27/5/2022
8:30 - 10:15
Thầy cô ấn nút Vào lớp để tham dự lớp học trên BigBlueButton.

Vào lớp

Sau buổi học

 Nhắc nhở

Dành cho các thầy cô vắng mặt live session

  • Xem lại recording của buổi học 
  • Hoàn thành Exit Ticket cho buổi học hôm nay

Dành cho tất cả

  • Hoàn thành Dự án cuối khoá (Phần 1) - Hạn nộp: Thứ ba, 31/5/2022
  • Hoàn thành các hoạt động Trước buổi học (Pre-work) của buổi học tiếp theo

Trợ giúp

Diễn đàn Hỏi đáp

Nếu thầy cô có thắc mắc về nội dung chương trình tập huấn, vui lòng sử dụng diễn đàn Hỏi đáp để gửi câu hỏi. Giảng viên sẽ phản hồi trong vòng 24 giờ.

Đặt câu hỏi
Modifié le: Thursday 26 May 2022, 01:58