Thiết kế hoạt động học tập tích cực

Student engagement is the product of motivation and active learning. It is a product rather than a sum because it will not occur if either element is missing ― Elizabeth F. Barkley

Tổng quan

Học tích cực thường được định nghĩa là các hoạt động học tập đòi hỏi sinh viên vận động khả năng suy nghĩ và các kỹ năng tư duy cấp cao để xây dựng kiến thức một cách tích cực và chủ động thay vì tiếp thu kiến thức được truyền đạt từ giảng viên một cách thụ động. Trong bài học này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các phương pháp học tích cực đơn giản, dễ dàng ứng dụng mà không đòi hỏi quá nhiều thời gian để chuẩn bị hoặc phải thay đổi kế hoạch giảng dạy quá nhiều.

Mục tiêu

  • Hiểu các kiến thức tổng quan về học tích cực và tầm quan trọng của học tích cực
  • Hiểu và áp dụng các kỹ thuật và phương pháp học tích cực
    • Hoạt động tăng cường, bổ trợ cho giảng bài
    • Hoạt động thay thế cho giảng bài
    • Hoạt động thảo luận nhóm
    • Các phương pháp khác
  • Thảo luận quy trình thiết kế và phương thức triển khai các hoạt động học tích cực trong thực tế giảng dạy

Trước buổi học

Khởi động

Thảo luận về học tích cực

Chia sẻ ý kiến, kinh nghiệm của thầy cô về học tích cực. Thầy cô có thể chọn trả lời một vài hoặc tất cả các câu hỏi dưới đây:

  • Theo thầy cô, học tích cực là gì?
  • Thầy cô có từng ứng dụng các phương pháp, hoạt động học tích cực trong quá trình giảng dạy chưa? Thầy cô đã triển khai phương pháp, hoạt động đó như thế nào?
  • Thầy cô đánh giá như thế nào về mức độ tương tác, gắn kết của sinh viên trong các hoạt động học tích cực?
  • Thầy cô có gặp phải khó khăn, trở ngại nào khi dạy học tích cực không?

Bấm vào nút Trả lời bên dưới để xem hướng dẫn và chia sẻ ý kiến.

Trả lời

Đọc tích cực

Đọc tài liệu "Active Learning - Vanderbilt University"

Thầy cô bấm vào đường link tương ứng với nhóm của mình để đọc và tương tác với tài liệu "Active Learning - Vanderbilt University"

Trong khi đọc, dùng chức năng Annotate để đánh dấu và ghi chú các chi tiết thầy cô 1) đồng tình, tâm đắc, 2) chưa hiểu rõ3) không đồng tình hoặc có ý kiến khác.

Thầy cô có thể tham khảo Bản dịch tiếng Việt nếu cần

 Trong buổi học

Live session

Thông tin buổi học

Thứ sáu, 3/6/2022
8:30 - 10:15
Thầy cô ấn nút Vào lớp để tham dự lớp học trên BigBlueButton.

Vào lớp

Sau buổi học

 Nhắc nhở

Dành cho các thầy cô vắng mặt live session

  • Xem lại recording của buổi học 
  • Hoàn thành Exit Ticket cho buổi học hôm nay

Dành cho tất cả

  • Hoàn thành peer-review cho Dự án cuối khoá (Phần 1)
  • Hoàn thành các hoạt động Trước buổi học (Pre-work) của buổi học tiếp theo

Trợ giúp

Diễn đàn Hỏi đáp

Nếu thầy cô có thắc mắc về nội dung chương trình tập huấn, vui lòng sử dụng diễn đàn Hỏi đáp để gửi câu hỏi. Giảng viên sẽ phản hồi trong vòng 24 giờ.

Đặt câu hỏi
Zuletzt geändert: Friday, 3. June 2022, 03:02