Xây dựng và triển khai khóa học trên Moodle LMS (Phần 2)

Hành trình vạn dặm bắt đầu từ một bước chân. - Lão Tử

Tổng quan

Trong phần 2 của chủ đề này, chúng ta sẽ trải nghiệm hình thức học asynchronous với khoá học "E-learning cơ bản" do thầy Nguyễn Ngoc Vũ xây dựng. Khoá học này sẽ hướng dẫn các thầy cô chi tiết, từng bước để xây dựng một khoá học trên Moodle LMS. Sau khi xem xong từng video, các thầy cô nên thực hành ngay để có thể ghi nhớ các bước được tốt nhất. 

Mục tiêu

  • Nắm vững và thực hành quy trình xây dựng một khoá học trên Moodle LMS
    • Tạo tài khoản và tạo khóa học
    • Tùy chỉnh các thiết lập cơ bản cho khoá học
    • Làm quen các công cụ cơ bản bao gồm File, Assignment, Discussion, Announcement...
  • Xây dựng thành công một chương hoặc một học phần của khoá học với các tính năng đã được giới thiệu

Trong buổi học

Học

Khoá học E-learning cơ bản

Khoá học E-learning cơ bản được xây dựng bởi thầy Nguyễn Ngọc Vũ, gồm có 9 video với tổng thời lượng 120 phút sẽ hướng dẫn cho thầy cô các thao tác cơ bản để xây dựng và thiết kế một khoá học trên nền tảng Moodle. Sau khi hoàn thành khoá học, thầy cô sẽ ứng dụng kiến thức vừa học vào phần Thực hành bên dưới.

Bấm vào nút Tham dự bên dưới để bắt đầu khoá học.

Tham dự

Thực hành

Thực hành

Sau khi hoàn thành Khoá học E-learning cơ bản, thầy cô thực hành các kỹ thuật được hướng dẫn vào khoá học của mình. Thầy cô có thể sử dụng một khoá học cũ hoặc xin cấp một khoá học trống để tiện thực hành. 

Thực hành các kỹ thuật: Thiết lập ban đầu cho khoá học, Tạo pano khoá học, Sử dụng công cụ Label, Sử dụng công cụ Forum, File, Đưa audio/video vào khoá học, Tạo và quản lý đề thi trắc nghiệm

Sau buổi học

 Nhắc nhở

Dành cho tất cả

  • Hoàn thành Exit Ticket cho buổi học hôm nay
  • Hoàn thành các hoạt động Trước buổi học (Pre-work) của buổi học tiếp theo

Trợ giúp

Diễn đàn Hỏi đáp

Nếu thầy cô có thắc mắc về nội dung chương trình tập huấn, vui lòng sử dụng diễn đàn Hỏi đáp để gửi câu hỏi. Giảng viên sẽ phản hồi trong vòng 24 giờ.

Đặt câu hỏi
Zuletzt geändert: Tuesday, 7. June 2022, 01:37