Tổng quan ứng dụng công nghệ trong giảng dạy

Technology is just a tool. In terms of getting the kids working together and motivating them, the teacher is most important - Bill Gates

Tổng quan

Quá trình chuyển đổi số đang diễn ra sâu rộng trong mọi ngành nghề, lĩnh vực và giáo dục cũng không là ngoại lệ. Công nghệ ngày càng được tích hợp và ứng dụng rộng rãi trong dạy và học, mang đến nhiều cơ hội nhưng cũng đồng thời đặt ra nhiều thách thức cho giảng viên. Làm sao để ứng dụng công nghệ một cách hiệu quả, mang lại những lợi ích thiết thực cho sinh viên là câu hỏi không dễ trả lời. Trong bài học này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu các thách thức, cơ hội, nguyên tắc và các framework giúp cho quá trình ứng dụng công nghệ trong dạy học được dễ dàng và hiệu quả.

Mục tiêu

  • Hiểu và ứng dụng được các framework, phương pháp, nguyên tắc ứng dụng công nghệ hiệu quả trong giảng dạy
  • Hiểu lợi ích và thách thức của ứng dụng công nghệ trong giảng dạy
  • Biết và sử dụng các kho ứng dụng công nghệ giáo dục để tìm kiếm công cụ và ứng dụng phù hợp, hỗ trợ cho công tác giảng dạy thực tế

Trong buổi học

Học

E-learning module "Integrating Technology"

Đây là một trong 6 module trong Chương trình tập huấn giảng viên đại học được xây dựng dưới sự hợp tác của 6 trường đại học bang Ontario, Canada. Module này được chia sẻ thông qua kho học liệu mở MERLOT: Multimedia Educational Resource for Learning and Online Teaching. Trong module này, các thầy cô sẽ được giới thiệu các kiến thức tổng quan liên quan đến việc tích hợp công nghệ trong giảng dạy bao gồm lợi ích và thách thức, một số ứng dụng giảng dạy thông thường, phương pháp lựa chọn ứng dụng hợp lý.

Bấm vào đây để xem toàn màn hình


Thực hành

Thực hành

Thực hiện Dự án cuối khoá (Phần 2)


Sau buổi học

 Nhắc nhở

Dành cho tất cả

  • Hoàn thành các hoạt động Trước buổi học (Pre-work) của buổi học tiếp theo

Trợ giúp

Diễn đàn Hỏi đáp

Nếu thầy cô có thắc mắc về nội dung chương trình tập huấn, vui lòng sử dụng diễn đàn Hỏi đáp để gửi câu hỏi. Giảng viên sẽ phản hồi trong vòng 24 giờ.

Đặt câu hỏi
最后修改: 2022年06月24日 Friday 07:05