Topic outline
-
-
CHƯƠNG TRÌNH BỒI DƯỠNG KĨ NĂNG QUẢN LÍ CHO NHÂN VIÊN ĐÀO TẠO TẠI DOANH NGHIỆP
Người hướng dẫn: PGS.TS. Bùi Thế Dũng & ThS. Trần Thị Kim Anh
-
Chương trình bồi dưỡng kĩ năng quản lí cho nhân viên đào tạo tại doanh nghiệp được ban hành theo quyết định số 766/QĐ-TCGDNN ngày 28/10/2020 của Tổng cục trưởng Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp.
Mục tiêu chung của chương trình: Nhằm cung cấp các kiến thức cốt lõi để sau khi hoàn thành chương trình này, người học có năng lực thực hiện chức năng quản lí, điều phối đào tạo tại doanh nghiệp và kết nối với cơ sở giáo dục đào tạo như sau:- Điều phối quá trình đào tạo tại doanh nghiệp;
- Áp dụng các qui định pháp lí và nghiệp vụ về giáo dục nghề nghiệp liên quan trong môi trường doanh nghiệp;
- Tổ chức thực hiện xác định, đánh giá nhu cầu đào tạo tại doanh nghiệp;
- Tổ chức đánh giá năng lực liên kết đào tạo của doanh nghiệp;
- Xây dựng hồ sơ quản lí đào tạo;
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá đào tạo;
- Kết nối và phát triển mạng lưới đối tác đào tạo;
- Nhận thức được các vấn đề đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và tiếp cận công bằng trong môi trường lao động để có thể tích hợp hiệu quả vào quá trình đào tạo.
- Đối tượng người học bao gồm:
- Cán bộ quản lí đào tạo, quản lí nhân sự của doanh nghiệp;
- Cán bộ quản lý các bộ phận sản xuất kinh doanh;
- Đào tạo viên nội bộ và đào tạo viên doanh nghiệp.
- Điều phối quá trình đào tạo tại doanh nghiệp;
- Áp dụng các qui định pháp lí và nghiệp vụ về giáo dục nghề nghiệp liên quan trong môi trường doanh nghiệp;
- Tổ chức thực hiện xác định, đánh giá nhu cầu đào tạo tại doanh nghiệp;
- Tổ chức đánh giá năng lực liên kết đào tạo của doanh nghiệp;
- Xây dựng hồ sơ quản lí đào tạo;
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá đào tạo;
- Kết nối và phát triển mạng lưới đối tác đào tạo;
- Nhận thức được các vấn đề đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và tiếp cận công bằng trong môi trường lao động để có thể tích hợp hiệu quả vào quá trình đào tạo.
Đối tượng người học bao gồm:- Cán bộ quản lí đào tạo, quản lí nhân sự của doanh nghiệp;
- Cán bộ quản lý các bộ phận sản xuất kinh doanh;
- Đào tạo viên nội bộ và đào tạo viên doanh nghiệp.
- Điều phối quá trình đào tạo tại doanh nghiệp;
- Áp dụng các qui định pháp lí và nghiệp vụ về giáo dục nghề nghiệp liên quan trong môi trường doanh nghiệp;
- Tổ chức thực hiện xác định, đánh giá nhu cầu đào tạo tại doanh nghiệp;
- Tổ chức đánh giá năng lực liên kết đào tạo của doanh nghiệp;
- Xây dựng hồ sơ quản lí đào tạo;
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá đào tạo;
- Kết nối và phát triển mạng lưới đối tác đào tạo;
- Nhận thức được các vấn đề đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và tiếp cận công bằng trong môi trường lao động để có thể tích hợp hiệu quả vào quá trình đào tạo.
Đối tượng người học bao gồm:- Cán bộ quản lí đào tạo, quản lí nhân sự của doanh nghiệp;
- Cán bộ quản lý các bộ phận sản xuất kinh doanh;
- Đào tạo viên nội bộ và đào tạo viên doanh nghiệp.
- Điều phối quá trình đào tạo tại doanh nghiệp;
- Áp dụng các qui định pháp lí và nghiệp vụ về giáo dục nghề nghiệp liên quan trong môi trường doanh nghiệp;
- Tổ chức thực hiện xác định, đánh giá nhu cầu đào tạo tại doanh nghiệp;
- Tổ chức đánh giá năng lực liên kết đào tạo của doanh nghiệp;
- Xây dựng hồ sơ quản lí đào tạo;
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá đào tạo;
- Kết nối và phát triển mạng lưới đối tác đào tạo;
- Nhận thức được các vấn đề đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và tiếp cận công bằng trong môi trường lao động để có thể tích hợp hiệu quả vào quá trình đào tạo.
Đối tượng người học bao gồm:- Cán bộ quản lí đào tạo, quản lí nhân sự của doanh nghiệp;
- Cán bộ quản lý các bộ phận sản xuất kinh doanh;
- Đào tạo viên nội bộ và đào tạo viên doanh nghiệp.
- Điều phối quá trình đào tạo tại doanh nghiệp;
- Áp dụng các qui định pháp lí và nghiệp vụ về giáo dục nghề nghiệp liên quan trong môi trường doanh nghiệp;
- Tổ chức thực hiện xác định, đánh giá nhu cầu đào tạo tại doanh nghiệp;
- Tổ chức đánh giá năng lực liên kết đào tạo của doanh nghiệp;
- Xây dựng hồ sơ quản lí đào tạo;
- Lập kế hoạch, tổ chức thực hiện, giám sát và đánh giá đào tạo;
- Kết nối và phát triển mạng lưới đối tác đào tạo;
- Nhận thức được các vấn đề đảm bảo an toàn lao động, bảo vệ môi trường, bình đẳng giới và tiếp cận công bằng trong môi trường lao động để có thể tích hợp hiệu quả vào quá trình đào tạo.
Đối tượng người học bao gồm:- Cán bộ quản lí đào tạo, quản lí nhân sự của doanh nghiệp;
- Cán bộ quản lý các bộ phận sản xuất kinh doanh;
- Đào tạo viên nội bộ và đào tạo viên doanh nghiệp.
PGS.TS Bùi Thế DũngPGS.TS Bùi Thế Dũng có hơn 40 năm nghiên cứu và giảng dạy trong lĩnh vực công nghệ điện tử, tự động hóa và giáo dục cũng như ứng dụng trong thực tiễn.
ThS. Trần Thị Kim Anh
Thạc sỹ Trần Thị Kim Anh là chuyên gia với hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ Dệt-May và giáo dục nghề nghiệp, đặc biệt là đào tạo hợp tác với doanh nghiệp.
Khóa học bao gồm 06 chủ đề với mỗi chủ đề sẽ bao gồm video bài giảng, tài liệu đọc thêm và các câu hỏi thảo luận. Nội dung 06 chủ đề cụ thể như sau:
- Những vấn đề chung của GDNN và Đào tạo tại doanh nghiệp
- Xác định nhu cầu đào tạo nội bộ
- Đánh giá năng lực liên kết đào tạo
- Đánh giá yêu cầu đào tạo và Lập kế hoạch đào tạo tại doanh nghiệp
- Tổ chức thực hiện - Giám sát và Đánh giá đào tạo
- Phát triển nhân lực và Xây dựng hệ thống đào tạo doanh nghiệp
• Người học được công nhận hoàn thành khóa học khi đạt được tất cả các năng lực qui định trong chương trình và thực hiện đầy đủ qui chế đào tạo. Người hoàn thành khóa học được cấp Chứng chỉ Nhân viên đào tạo tại doanh nghiệp.• Đánh giá theo mức “Đạt” và “Không đạt”.- Chương trình được thực hiện theo phương thức dạy học định hướng hành động nhằm giúp người học hình thành năng lực thực hiện trọn vẹn công việc một cách tự chủ và có trách nhiệm.
- Chương trình sẽ được tổ chức dưới hình thực trực tuyến hoặc kết hợp giữa trực tuyến và trực tiếp.
- Trong hình thức dạy học kết hợp, phần học trực tuyến tập trung vào các kiến thức cốt lõi của chương trình và phần học trực tiếp tập trung vào phát triển kỹ năng và bổ sung hoàn thiện kiến thức.
- Trong quá trình học trực tuyến, học viên có thể tham gia vào khoá học bất cứ lúc nào.
-
Nội dung khóa học
-
-
-